24/06/2026
Maza Bicho House 2.0: From Home to Alfresco ๐
So ayun Maza Fam... kwento ko lang saglit.
Naalala niyo pa ba nung nag-start si Maza? Sa bahay lang. Isang lutuan. Timpla-timpla. Post lang sa FB kung may oorder and katuwang yung ilang mga vendors natin.
Tapos lakas loob... nag-food cart ako sa food park.
Mainit. Maulan. Pero tuloy. Kasi gusto ko talaga simulan ang Journey ni Maza at i-grab ang mga opportunities.
Tapos August 25 last year, nag-commercial space tayo. First time magka-pwesto. Akala ko dun na ko forever.
Pero March 31 this year... nagsara kami.
Bakit? Kasi may binigay si Lord na mas malawak.
Mas maaliwalas. Cafe upgrade opportunity.
May alfresco space. May aircon dine-in soon.
Heto na ngaโฆ.
Hindi pa ready yung cafe.
Wala pang coffee machine.
Wala pang tables and chairs.
Pero alam niyo ano meron?
Mas malaking kusina para sa Bicho at sa mga ino-offer at iooffer pa natin soon.
So habang iniipon ko pa pang-kapehan natinโฆ.
Pre-order muna tayo ulit.
Balik home-based feels, pero upgraded na ๐
Home โ Cart โ Building โ THIS.
Lahat ng level, kasama ko kayo.
Sasamahan niyo pa rin po sana ako sa next level. ๐ค
Every box = 1 step closer sa coffee + tinapay dates natin sa Alfresco soon.
Kung nasubaybayan mo ko from day 1, kamusta? ๐โโ๏ธ
โHuwag kang matakot... palalakasin kita.โ
Sa bahay man, sa cart, sa building, o sa alfresco... Siya talaga nagpapalakas sakin. At kayo rin.